10 quyển sách nên đọc khi buồn chán

Bạn đang thấy căng thẳng mệt mỏi? Bạn đang cạn kiệt năng lượng chỉ muốn nằm dài trên ghế hoặc trốn qua một thế giới khác? Hay bạn cảm thấy rất lâu rồi mình chưa cười? Hãy thử lựa chọn một trong mười quyển sách sau đây nhé. Chúng sẽ mở cho bạn cánh cửa đến với nụ cười và niềm vui.

1/ Ba gã cùng thuyền (chưa kể con chó đó nha) – Jerome K. Jerome. Nếu không hay đọc văn học Anh thì vài chương đầu có thể bạn sẽ chưa quen vì nó có vẻ nặng mùi sao đó. Hãy kiên nhẫn dành cho nó thời gian, rồi càng đọc bạn sẽ càng thấy sự độc đáo rất riêng trong sự hài hước đậm chất Ăng lê, châm biếm tự trào ngút trời. Và khi đã quen rồi thì bạn sẽ có những tràng cười té ghế không dừng lại được.

2/ Tám nguyên tắc hẹn hò con gái tôi – W. Bruce Cameron. Và quyển 8 nguyên tắc để cưới con gái tôi của cùng tác giả. Rất rất rất dễ đọc. Và rất vui. Một trong những tác giả viết sách được yêu thích ở Mỹ. Sách viết không có gì cầu kỳ khó hiểu, với những cú trick, cách sử dụng từ ngữ bất ngờ, và sự hài hước đơn giản, thực tế, đập ngay vào mặt đặc trưng của người Mỹ.

3/ The hitch hiker guide to the galaxy – Douglas Adams. Quyển sách này luôn nằm trong danh sách các quyển sách hài hước nhất mọi thời đại. Rất tiếc sách hình như chưa được dịch qua tiếng Việt. Và mình cũng chưa đọc hết, vì nó có mấy tập phía sau lận. Lần nào muổn xả xì trét giở sách ra đọc xong cười lăn quay có thêm năng lượng quay lại làm việc tiếp. Nó có luôn bộ phim được làm phỏng theo series truyện.

4/ Từng qua tuổi 20 – Ian Hollingshead. Một quyển sách kể về những trò tào lao điên rồ bẩn bựa của một chàng thanh niên đang tìm đường đi cho mình trong cuộc sống. Nếu bạn là người trẻ và đang mong muốn khám phá thế giới, bạn có thể tìm thấy phần nổi loạn nhất của mình trong sách, vì chàng trai này làm những điều mà rất nhiều người trẻ muốn làm mà không dám. Thêm nữa, cách dùng từ ngữ táo bạo để miêu tả những biến chuyển cuộc sống và các pha tán gái của anh chàng có thể khiến bạn phá lên cười như nắc nẻ.

5/ Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất – Jonas Jonasson. Dĩ nhiên là quyển sách làm vang danh nền văn học Thụy Điển hiện đại, đem lại tiếng tăm toàn cầu cho tác giả này phải có cái gì đó mới được tung hô đến thế, rite? Cách sống mặc kệ nó làm tới đi, tưng tửng và cứ tỉnh như không của ông già khiến không ai mà không kính nể. Mình chỉ ước gì cả cuộc đời đến suốt tuổi già mình cũng có được tinh thần phóng khoáng lạc quan phăng phăng tiến tới và trải nghiệm cuộc đời như ông lão trong truyện. Đọc để được cười thả ga và có thêm nhiều tình yêu cuộc sống nhé.

6/ Seriously, I’m kidding. Quyển sách này bao gồm những câu chuyện nhỏ nhặt vớ vẩn rời rạc của thần tượng mắt xanh Ellen Degeneres của mình. Ai khó tính sẽ bảo rằng nó khá nhảm nhí. Nhưng mà sao chứ. Ít ra thì khi đọc nó mình đã vừa đập đùi cười phành phạch vừa vỗ tay hoan hô, một điều mà ít quyển sách nào có thể làm được.

7/ Sáu tỉ đường đến hạnh phúc – Stefan Klein. Bạn sẽ không cười nghiêng ngả khi đọc quyển sách này. Rõ ràng rồi, có gì để cười đâu trong một quyển sách với những phân tích nghiên cứu khoa học về cách thức đạt được hạnh phúc của nhân loại, với rất nhiều phần trong đó viết về thần kinh học. Nhưng nếu bạn là người thích lý tính, ham muốn tìm hiểu triết lý cuộc sống và những điều hay ho bên trong cơ thể con người, thì hãy tìm đọc quyển sách này. Nó chứa đựng những thông tin và kiến thức đặc biệt giúp ích những người đang trầm cảm, hay thấy buồn bã trong cuộc sống. Và sau khi đọc xong, khả năng cao rằng bạn cũng sẽ cười. Một nụ cười mỉm chi dịu dàng, vì được lan truyền niềm tin tích cực và năng lượng hành động, cũng như biết thêm nhiều con đường để trở về với hạnh phúc.

8/ Khi yêu cần nhiều dũng cảm – Chetan Bhagat. Mình chỉ để cái tựa này ở đây thôi và không nói gì. À quên có nói chứ. Nói rằng một trong những mơ ước của mình là làm sao viết được một quyển truyện về tình yêu mà hài hước, chân thực, và bán chạy như thế. Vũ trụ ơi hãy giúp con: )))).

9/ Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn – Varun Agawul. Lại một quyển sách của một tác giả Ấn Độ. Anh chàng mới hai mươi mấy tuổi đầu này cùng bạn mở một công ty startup rồi trở nên thành công rực rỡ đáng giá triệu đô. Sau đó viết quyển truyện này dựa trên những gì đã xảy ra với ảnh – kể về cuộc đấu tranh với các ông bà cô dì chú bác để không đi làm công ty mà quyết tâm tìm đường khởi nghiệp.

10/ Walden – Một mình ở trong rừng – Henry David Thoreau. Đây không phải là một quyển sách dễ đọc. Với niềm yêu thích sử dụng các câu dài, câu phức và điển ngữ của tác giả, quyển sách này sẽ thử thách đáng kể kỹ năng đọc và sự kiên nhẫn của bạn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng phụ. Hoặc bạn sẽ mỉm cười vì những điều tốt lành trong trẻo nên thơ được miêu tả trong sách. Hoặc là bạn sẽ nổi điên lên vì không hiểu ông tác giả đang viết gì. Hoặc là bạn sẽ ức chế là tại sao lại có một người mà kiến thức khổng lồ từ đông tây kim cổ Nho Giáo Chí Tôn Ca cho đến thần thoại Hy Lạp văn học cổ điển, còn mình thì hiểu biết mới hạn hẹp làm sao. Hoặc bạn sẽ cười thích chí vì biết rằng ở đời có người còn điên hơn mình nhiều lắm. Và trên hết, đọc quyển sách này bạn sẽ thấy tâm hồn mình được thanh lọc trong suốt.

Nếu bạn biết các quyển sách hài hước khác, hãy giới thiệu thêm cho mình với nhé.

Hình chụp bởi đứa bạn rất thân rất lâu chưa gặp do nó còn mải bận đi tán gái.

Leave a Reply